วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

ททท.โหมจัดงานมหาสงกรานต์ หวังเงินสะพัดทั่วไทย 5 พันล้าน





นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดกิจกรรมงาน "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์" ขึ้นทั่วประเทศใน 13 พื้นที่หลัก รวม 50 กิจกรรม เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด สงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายนนี้
ทั้งนี้ 13 พื้นที่หลักในการจัดงาน ได้แก่ 1.เทศกาล "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ปี 2554" ที่กรุงเทพฯ 2.ประเพณีสงกรานต์กรุงเก่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 3.งานประเพณีอัศจรรย์วันสงกรานต์ จังหวัดสุพรรณบุรี 4.ประเพะณีสงกรานต์ จังหวัดชลบุรี 5.งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง จังหวัดสมุทธปราการ 6.งานประเพณีสะรีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 7.งานประเพณีสงกรานต์ประจำปี จังหวัดสุโขทัย 8.สงกรานต์นครพนม-รื่นรมย์บุญปีใหม่ ไทย-ลาว
9.งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูณ- เสียงแคน และถนนข้าวเหนียว 10.งานสงกรานต์อีสานหนองคาย 11.งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ 12.Songkran on The Beach and Phuket Bike Week 2011 13.งานเทศกาลมหาสงกรานต์แห่นางดานเมืองนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช
โดยในปี 2554 นี้ ททท.เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าปี 2553 ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาทางการเมืองได้คลี่คลายไปบ้างแล้ว ขณะเดียวกันททท.ได้เตรียมทำการตลาดดึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปญี่ปุ่น กว่า 1แสนคน ให้หันกลับมาเที่ยวไทยในช่วงงานสงกรานต์ โดยตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลับมาประมาณ 15% ซึ่งจะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ประมาณกว่า 500 ล้านบาท
นายธวัชชัย กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะมีการประชาสัมพันธ์ภายใต้งบประมาณ 4 ล้านบาท โดยจะทำตลาดด้วยการดึงโรงแรมที่มีห้องพักว่างมาลงในเฟสบุ๊คส่วนกลาง ททท. เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูลที่พักตามความต้องการ อย่างไรตามเชื่อว่าในช่วงสงกรานต์นี้ ภาพรวมทั้งประเทศน่าจะมีเม็ดเงินสะพัดประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยเป้าหมายอัตราเข้าพักเฉลี่ยทั้งประเทศอยู่ที่ 70% เพิ่มขึ้น 15%
เครดิต : www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น